Ads 468x60px

.

Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2025

'Tắt lửa lòng' của Nguyễn Công Hoan được thắp lại trên sân khấu - (Tóc mai sợi vắn sợi dài)


'Tắt lửa lòng' của Nguyễn Công Hoan
được thắp lại trên sân khấu

Phạm Tuấn
Tắt lửa lòng’ của nhà văn Nguyễn Công Hoan sau 90 năm xuất hiện trên sân khấu cải lương lại được đưa lên sân khấu kịch nói vào dịp Tết Ất Tỵ.
Nhà văn Nguyễn Công Hoan (1903-1977).


Tắt lửa lòng là tiểu thuyết nổi tiếng bậc nhất của nhà văn Nguyễn Công Hoan (1903-1977). “Tắt lửa lòng” được in ấn lần đầu tiên tại Hà Nội vào năm 1933, và chỉ hai năm sau được soạn giả Trần Hữu Trang (1906-1966) chuyển thể thành vở cải lương “Lan và Điệp” trên sân khấu Sài Gòn.

Sự gặp gỡ giữa hai tài năng lớn Nguyễn Công Hoan và Trần Hữu Trang đã giúp hai nhân vật trong tác phẩm Lan và Điệp chưa bao giờ “tắt lửa lòng” đối với giới mộ điệu. Câu chuyện lãng mạn và bi thương của chàng học trò nghèo Điệp và cô gái cùng quê Lan ở vùng chợ Gỏi ngoại ô Hải Dương rời khỏi 19 chương sách của nhà văn Nguyễn Công Hoan để có hình bóng thân thuộc qua kịch bản cải lương của soạn giả Trần Hữu Trang.

Nhờ sức lan tỏa của sân khấu, một số nhân vật khác trong “Tắt lửa lòng” như Khoa, Danh, Duyên, Vũ, Thúy Liễu… cũng gây được xúc cảm sâu xa cho công chúng rộng rãi. Cho nên, dù nhà văn Nguyễn Công Hoan có nhiều tác phẩm ưng ý như “Bước đường cùng”, “Kép Tư Bền”, “Đống rác cũ”, “Hỗn canh hỗn cư”, “Tranh tối tranh sáng”… thì “Tắt lửa lòng” vẫn có chỗ đứng riêng biệt.

Trên hành trình từ “Tắt lửa lòng” đến “Lan và Điệp”, tác phẩm đã trở thành cảm hứng sáng tạo cho các loại hình nghệ thuật khác. Ví dụ, có cả thảy 3 ca khúc “Chuyện tình Lan và Điệp” của Lê Dinh, Minh Kỳ và Anh Bằng mà phổ biến nhất phải kể đến những câu hát “Tôi kể người nghe, đời Lan và Điệp, một chuyện tình cay đắng. Lúc tuổi còn thơ tôi vẫn thường mộng mơ đem viết thành bài ca”.

Vở cải lương “Lan và Điệp” suốt 9 thập niên qua đã được dàn dựng ở hàng chục đoàn nghệ thuật trên cả nước. Hai bộ phim được sản xuất dựa theo “Lan và Điệp” là bộ phim “Tình Lan và Điệp” của đạo diễn Lê Dân ra mắt năm 1972 và bộ phim “Lan và Điệp” của đạo diễn Trần Vũ – Nguyễn Hữu Luyện ra mắt năm 1990.

Tết Ất Tỵ 2025, tác phẩm “Tắt lửa lòng” của nhà văn Nguyễn Công Hoan được Sân Khấu Kịch Hoàng Thái Thanh giới thiệu đến khán giả TP.HCM với tên gọi “Tóc mai sợi vắn sợi dài”. Đạo diễn Thành Hội dựa theo kịch bản của nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc đã thiết kế một không gian mới cho Lan và Điệp đến gần giới trẻ hôm nay.

Tuân thủ cấu trúc và tình tiết của “Tắt lửa lòng”, vở kịch nói “Tóc mai sợi vắn sợi dài” có sự góp mặt nhiều diễn viên triển vọng như Hoàng Vân Anh, Kỳ Thảo, Đoàn Minh Tài… Vở kịch ca ngợi giá trị truyền thống tốt đẹp mà người Việt Nam lưu giữ ngàn đời, đó là tình yêu thương, sự cảm thông, lòng nhân ái, nghĩa quân tử, đạo vợ chồng…

Vở kịch nói “Tóc mai sợi vắn sợi dài” mượn ý tưởng thể hiện từ ca dao
“Tóc mai sợi vắn sợi dài
lấy nhau chẳng đặng thương hoài ngàn năm”
mà nhạc sĩ Phạm Duy (1921-2013) từng viết thành ca khúc cùng tên, chất chứa tâm sự “Lòng vẫn thương người em tuổi thơ, lòng vẫn nhớ tình duyên ngày xưa, bao nhiêu thiên trường ca, không qua câu mẹ hò”.


Phạm Tuấn

Một cảnh trong vở kịch nói "Tóc mai sợi vắn sợi dài".






THÔNG CÁO BÁO CHÍ -
TÓC MAI SỢI VẮN SỢI DÀI

Thành Hội, Ái Như, Đoàn Minh Tài, Ngọc Duyên, Hoàng Vân Anh,
Nguyễn Long, Thế Hải, Kỳ Thảo, Hứa Mạnh Dũng, Hoài Nguyên, Bá Phong

NT


Tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngọc - Hoàng Thái Thanh
Đạo diễn: Thành Hội
Phó đạo diễn: Công Hiển
Âm nhạc: Phạm Duy - Duy Thoán
Thực hiện cảnh trí: Nhóm Rambo Min
Nhiếp ảnh: Phạm Natao
Graphic: Trần Thiện
Creative: Công Hiển

Chàng trai nghèo tên Trọng tình cờ gặp lại ông Nhơn, một người bạn cũ của cha mình. Trọng ngỡ như gặp được quý nhân nhưng không ngờ cuộc gặp gỡ đã mở ra những cánh cổng bí mật và cạm bẫy đen tối vốn đã được giấu kín suốt nhiều năm.



LÀM SỐNG LẠI TÁC PHẨM CỦA NGUYỄN CÔNG HOAN
Những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Công Hoan vốn in sâu trong lòng độc giả yêu văn học Việt Nam. Bằng sự đồng cảm sâu sắc và niềm ấp ủ được mang đến những vở kịch mang đậm dấu ấn văn hoá dân tộc, Hoàng Thái Thanh đã quyết định làm sống lại tác phẩm "Tắt lửa lòng" thông qua vở diễn "Tóc mai sợi vắn sợi dài". Không chỉ đơn thuần là tái hiện nội dung, vở kịch được đặt trong bối cảnh, hơi thở mới nhưng vẫn giữ được hồn cốt và thông điệp của nguyên tác. Những giá trị trong vở diễn không chỉ thuộc về quá khứ, nên Hoàng Thái Thanh dàn dựng tác phẩm tiêu biểu này với mong muốn mang lại một góc nhìn mới về một câu chuyện tình vốn dĩ đã quá dễ dàng bị rập khuôn trong tâm tưởng khán giả yêu văn nghệ. Bản dựng của Hoàng Thái Thanh đặt ra những ngã rẽ mà ở đó, tất cả các nhân vật đều có cơ hội quyết định cuộc đời mình sẽ đi về đâu chứ không còn phó mặc cho số phận.


KHÔNG PHẢI CÂU CHUYỆN LAN VÀ ĐIỆP
Tuy cùng được cảm tác từ tác phẩm "Tắt lửa lòng" của nhà văn Nguyễn Công Hoan nhưng vở kịch "Tóc mai sợi vắn sợi dài" và tuồng cải lương "Lan và Điệp" lại hoàn toàn khác nhau về nội dung. Ở vở kịch "Tóc mai sợi vắn sợi dài" của Hoàng Thái Thanh, nhân vật Trọng và Loan đều độc lập và quyết đoán hơn trong việc chọn lựa đường đi cho cuộc đời mình. Khi xem vở kịch, khán giả hoàn toàn không nhận thấy sự tương đồng giữa 2 tác phẩm sân khấu. Vậy nên, tuyệt nhiên không có tình tiết nhân vật nữ chính cạo đầu đi tu vì quá đau khổ.


Vở diễn TÓC MAI SỢI VẮN SỢI DÀI sẽ bắt đầu công diễn vào Mùng 1 Tết Âm Lịch tức ngày 29 tháng 1 năm 2025 và kéo dài đến hết mùa diễn.








Xem 'Tóc mai sợi vắn sợi dài'
để hoài niệm về tình người thế hệ xưa

Tam Anh


Cuộc sống luôn là một sự đổi thay. Nếu so với nhiều thập niên trước, quan niệm sống và nhịp sống ngày nay đã khác đi rất nhiều. Có những thứ trong xã hội cũ không còn phù hợp với ngày nay, nhưng cũng có nhiều giá trị xưa không còn nguyên vẹn đã tạo nên sự tiếc nuối cho nhiều người các thế hệ.
Vở kịch Tóc mai sợi vắn sợi dài (tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngọc – Hoàng Thái Thanh, đạo diễn NSƯT Thành Hội) là một hoài niệm đẹp về giá trị cũ nhưng cũng đầy tính cách tân trong tư tưởng.

Cảm tác đầy sáng tạo
Thời gian gần đây, sân khấu và điện ảnh Việt đã bắt đầu xuất hiện khuynh hướng cảm tác hay phóng tác. Vì là cảm tác hay phóng tác nên trong nhiều trường hợp, kịch bản mới hầu như khác xa tư tưởng nghệ thuật và thông điệp chính của tác phẩm "vang bóng một thời" trước đây. Điều này xuất phát từ nhận thức của tác giả. Sau khi thấm hết ý nghĩa của tác phẩm cũ, họ nhận ra rằng có quá nhiều thứ không công bằng cho nhân vật trong câu chuyện, hoặc là không còn phù hợp với thực tế cuộc sống đương đại, nên đã viết lên những tình huống mới để giải oan hay giải phóng cho những quan niệm xưa cũ quá khắc nghiệt. Tóc mai sợi vắn sợi dài là một trường hợp điển hình.
Một cảnh trong 'Tóc mai sợi vắn sợi dài'


Câu chuyện tình yêu của Vũ Văn Trọng (Đoàn Minh Tài) và Loan (Kỳ Thảo vào vai) gợi nhớ tình huống kịch chàng trai và cô gái là một cặp "thanh mai trúc mã". Nàng chịu thương, chịu khó cực khổ nuôi chàng ăn học để mong ước ngày chàng thành tài, chàng sẽ quay về ngôi làng mà hai người lớn lên, cưới nàng làm vợ. Buồn thay, vì hoàn cảnh trớ trêu mà chàng đã phụ nàng đi lấy vợ giàu sang, để lại cho nàng nỗi đau thấu tận trời xanh. Câu chuyện ấy khiến cho khán giả bao thế hệ não lòng, xót thương cho thân phận thiệt thòi của người phụ nữ trong xã hội vẫn còn dư âm của hệ tư tưởng phong kiến.

Vũ Văn Trọng (Đoàn Minh Tài) vốn dĩ là một người có tham vọng thăng tiến, muốn bước ra khỏi lũy tre làng để tung hoành ngang dọc ngoài kia. Sau khi đỗ bằng thành chung, Trọng đã lọt vào mắt xanh của ông Phủ Nhơn (NSƯT Thành Hội) và bà phủ Nhơn (Ngọc Duyên). Đôi vợ chồng quyền lực này muốn Trọng trở thành rể trong nhà, là chồng của Thúy, cô con gái họ (Hoàng Vân Anh thủ vai).

Nếu như trong tiểu thuyết Tắt lửa lòng của Nguyễn Công Hoan, hay trong tuồng cải lương kinh điển Chuyện tình Lan và Điệp (tác giả Quế Chi chuyển thể từ tiểu thuyết Tắt lửa lòng, đạo diễn Loan Thảo – Hoàng Việt) cô con gái nhà giàu này sẽ vồ vập chàng thư sinh, thì Thúy trong Tóc mai sợi vắng sợi dài đã không hành động như thế. Cô đã nói thẳng với Trọng rằng đó là cái bẫy mà cha mẹ cô giăng ra, và cô ta không hề yêu anh ta chút nào. Tình huống mới này rất thú vị làm nền cho diễn biến tâm lý của Thúy ở phần sau.

Về nhân vật người vợ hứa hôn của chàng trai, nếu trong câu chuyện gốc, nàng đã quá đau khổ vì tình phụ nên đã xuống tóc đi tu thì ở trong kịch bản mới, tác giả đã tạo tình huống cô ấy chấp nhận cho chồng hứa hôn “sống tạm” với cô gái con nhà giàu. Để rồi từ đây, có những biến cố khác xảy đến với cuộc đời của Loan.

Nhìn chung, cảm tác hay phóng tác là thể loại rất cần thiết cho nghệ thuật. Nó phản ánh nhận thức của con người ở thế hệ mới. Có thể một tác phẩm nào đó đã trở thành kinh điển, nhưng theo thời gian giá trị tư tưởng nghệ thuật ấy sẽ bị phai mờ, vì tâm lý thưởng thức của khán giả thế hệ sau khó chấp nhận những gì quá xa lạ với thời họ đang sống. Từ đây, có thể nói, cái hay của Tóc mai sợi vắn sợi dài là nét mới mẻ trong cái nền cốt truyện xưa cũ quen thuộc.

Giá trị cần trân trọng

NSƯT Thành Hội và nghệ sĩ Ái Như xem nghệ thuật là đạo. Khi đã xem là đạo thì vở diễn phải chỉnh chu, không có sự cẩu thả mà chỉnh chu, đẹp từ nội dung đến hình thức. Nếu như ở phần trên có nói về sự loại bỏ những thứ không còn phù hợp thì vở kịch lại đề cập đến những giá trị cần gìn giữ. Ông giáo Thân (Nguyễn Long) dù dạy quốc ngữ latinh nhưng sống mực thước. Lẽ sống của ông bám vào 5 chữ: Nhân, nghĩa, lễ, trí, tín. Bà giáo Lài (Ái Như) thì thủy chung, trọng nghĩa khinh tài. Họ không chấp nhận đồng tiền bất nghĩa, dù hoàn cảnh khó khăn. Họ đã hứa hôn cho con cái ngay từ khi chúng chưa biết tình yêu lứa đôi là gì và triệt để muốn con phải giữ hôn ước như là một tiêu chuẩn đạo đức. Xen vào chuyện tình yêu lứa đôi của con cái rõ ràng đã không phù hợp với cuộc sống ngày nay khi mà thế hệ trẻ tự quyết định gần như mọi thứ cuộc đời mình, nhưng tinh thần gìn giữ chữ tín của người xưa là thứ mà người ngày nay cần phải suy ngẫm.

Nghệ sĩ Ái Như


Đạo diễn NSƯT Thành Hội đã dựng bàn thờ trong không gian nhà bà giáo Lài. Vào không khí ngày tết, nhìn thấy cái bàn thờ cửu huyền sạch sẽ ngắn nắp với nén hương tỏa khói cho ta một cảm xúc ấm áp. Đó là hình ảnh đầu tiên gợi nhắc lại nét văn hóa, phong tục truyền thống Nam Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung. Ở đó, bà giáo Lài mỗi khi thắp nhang lên bàn thờ thì khoác vào người cái áo dài, mỗi khi đi ra khỏi cái mái nhà lá cũ nghèo, thì vẫn rất trang nhã trong chiếc áo dài. Tương tự, cô Loan dù nhà rất nghèo. Cô rơi vô cảnh đói khát lúc chăm cha trong bệnh viện vẫn nhu mì trong tà áo dài Việt chân phương. Nhân vật Vũ Văn Trọng rất đẹp và văn minh trong bộ áo dài trắng.

Lời ăn tiếng nói của các nhân vật chậm rãi, lễ độ, giữ khuôn phép, đưa người xem về lại cái thời mà người Việt đặt lên cao nhất năm chữ “nhân, nghĩa, lễ, trí, tín”. Sống không hại người, giữ trọn nghĩa tình, giữ lời hẹn ước, giữ gìn phong tục tập quán, và phải có cái trí phân biệt đâu là kẻ ác, người gian. Những điều kể trên hầu như ít được thấy trong cuộc sống hiện đại vội vã, khi mà con người ta chạy theo nhu cầu vật chất.

Vở diễn là sự gợi nhớ để người ngày nay biết rằng cái tính cách người Việt Nam ở một thời trong quá khứ có nhiều sự khác biệt so với ngày hôm nay.

Xét về diễn xuất, hầu như mỗi diễn viên đều hóa thân một cách sinh động nhất vào nhân vật của mình. Lần này, diễn viên trẻ Kỳ Thảo tạo nên dấu ấn đậm nét hơn nhờ nhập vai rất tốt vào tính cách của người con gái chân quê, hiền lành, trong sáng của những năm đầu thế kỷ 20. Có những đoạn diễn của Kỳ Thảo và người thầy Ái Như hòa quyện đến mức người xem tưởng rằng đó chính là số phận cuộc đời thật. Hoàng Vân Anh lột tả được cái phong cách mạnh mẽ bên ngoài của cô gái Tây học, cái yếu đuối của một nạn nhân bị lạm dụng tình dục, và cái khát khao được yêu thương. Thế Hải rất chững chạc và giàu xúc cảm trong vai bác sĩ tuổi ngoài 30. Đoàn Minh Tài và Ngọc Duyên ngày càng chín mùi trong diễn xuất.

Nghệ sĩ Ái Như và Thành Hội có lẽ không cần nói thêm về tài năng diễn xuất. Họ chính là dàn bao cứng để câu chuyện có nhiều thắt mở về cảm xúc.







'Tóc mai sợi vắn sợi dài'
- góc nhìn mới từ 'Tắt lửa lòng'

Hoàng Kim


Sân khấu Hoàng Thái Thanh (TP.HCM) vừa ra mắt vở kịch Tóc mai sợi vắn sợi dài (tác giả Nguyễn Thị Minh Ngọc và Hoàng Thái Thanh - đạo diễn NSƯT Thành Hội) với một sự thấu cảm rất mới.

Cảm tác từ tiểu thuyết Tắt lửa lòng của Nguyễn Công Hoan, vở diễn đã có những thay đổi về chi tiết để phù hợp hơn với góc nhìn của thời đại, xoay quanh Trọng (Đoàn Minh Tài đóng), một anh học trò nghèo vì mắc mưu ông Phủ Nhơn (Thành Hội) nên bất đắc dĩ phải phụ tình Loan (Kỳ Thảo), người vợ chưa cưới. Dù thay đổi tên nhân vật so với nguyên tác, câu chuyện vẫn khiến khán giả cảm động bởi ngoài một chuyện tình ngang trái, nó còn vẽ nên bức tranh đời sống éo le và nghiệt ngã. Con người đôi khi không thể làm chủ vận mệnh của mình mà bị hoàn cảnh khống chế và thay đổi một cách âm thầm. Ước mơ đổi đời của Trọng không hề sai, nhờ cậy nơi quyền quý trong cảnh ngặt nghèo để giúp người thân cũng chính đáng, nhưng anh lại quá non nớt, không lường trước những cạm bẫy để rồi dần trở thành một con người khác lúc nào không hay.
Đoàn Minh Tài, Kỳ Thảo, Ái Như trong vở Tóc mai sợi vắn sợi dài - ẢNH: H.K


Bi kịch lớn nhất là sự bất lực của Trọng khi anh bị cuốn vào cơn bão thời cuộc nhưng không có được sự đồng cảm từ những người thân. Ai cũng cho rằng Trọng hèn nhát, phản bội, nhưng dưới áp lực của gia đình ông Phủ, tận mắt chứng kiến sự tàn nhẫn của quyền lực, anh không đủ sức phản kháng. Phải chăng chúng ta nên có cái nhìn cảm thông với số phận?

Các nhân vật khác cũng được khai thác đầy đặn hơn. Bà Lài (Ái Như) biết phải quấy, giàu lòng tự trọng và nhân nghĩa. Lớp diễn bà ôm lấy Trọng làm người xem rưng rưng, bởi dù con cái có lầm lạc thế nào người mẹ vẫn bao dung. Hay cô Thúy (Hoàng Vân Anh) so với nguyên tác lại mạnh mẽ, thẳng thắn hơn, dám từ bỏ những gì không còn xứng đáng. Ngay cả nhân vật Loan cũng không đi tu như trong tiểu thuyết mà mở lòng ra đón nhận tình yêu của anh bác sĩ (Thế Hải), âu cũng là cách sống tích cực.

Vở diễn quen thuộc với khán giả nhưng vẫn tạo được sức hút nhờ những thay đổi trong chi tiết và khai thác nhân vật. Diễn xuất được đảm bảo bởi những gương mặt quen thuộc của Hoàng Thái Thanh với sự chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Tóc mai sợi vắn sợi dài là tác phẩm thuần chính kịch hiếm hoi trong dịp tết 2025.







"Tóc mai sợi vắn sợi dài"
không phải "Lan và Điệp"

Đông A


PNO - Mùa diễn tết này, sân khấu Hoàng Thái Thanh giới thiệu vở diễn “Tóc mai sợi vắn sợi dài” (tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngọc - Hoàng Thái Thanh, đạo diễn: nghệ sĩ ưu tú Thành Hội), cảm tác từ tiểu thuyết “Tắt lửa lòng” của nhà văn Nguyễn Công Hoan.
Nhắc đến Tắt lửa lòng, nhiều người nghĩ ngay đến các phiên bản cải lương: vở Lan và Điệp của soạn giả Trần Hữu Trang (năm 1936), vở Chuyện tình Lan và Điệp của soạn giả Loan Thảo (khoảng năm 1970) hay bài tân cổ giao duyên Chuyện tình Lan và Điệp của soạn giả Viễn Châu (khoảng năm 1965). Các phiên bản này đều trở thành kinh điển, được khán giả mộ điệu yêu thích đến tận hôm nay. Các nhân vật và nhiều tình tiết trong tuồng Lan và Điệp cũng đi vào đời sống, làm người xem đôi khi quên mất tác phẩm gốc Tắt lửa lòng.

Loan và Trọng của Tóc mai sợi vắn sợi dài hoàn toàn khác với nhân vật Lan và Điệp của vở cải lương cùng tên - Ảnh: Sân khấu Hoàng Thái Thanh
Với Tóc mai sợi vắn sợi dài, Hoàng Thái Thanh mong muốn một lần nữa làm “sống lại” Tắt lửa lòng - một tác phẩm tiêu biểu của văn học lãng mạn Việt Nam. Tất cả đến từ sự đồng cảm sâu sắc với tinh thần tác phẩm và niềm ấp ủ mang đến những vở kịch giàu chất văn học, mang đậm dấu ấn văn hóa dân tộc mà Hoàng Thái Thanh luôn theo đuổi.

Tuy nhiên Tóc mai sợi vắn sợi dài hoàn toàn không phải là phiên bản kịch nói của tuồng cải lương Lan và Điệp. Cùng cảm tác từ Tắt lửa lòng nhưng 2 tác phẩm đi theo 2 hướng khác nhau. Các nhân vật trong Tóc mai sợi vắn sợi dài đều độc lập và quyết đoán hơn.

Chàng trai nghèo tên Trọng tình cờ gặp lại ông Nhơn - một người bạn cũ của cha mình - nhưng nào ngờ cuộc gặp gỡ đã đưa đời anh rẽ sang một hướng khác - Ảnh: Sân khấu Hoàng Thái Thanh
Với mong muốn đem lại góc nhìn mới về một câu chuyện tình thường bị rập khuôn trong tâm tưởng công chúng, vở diễn đặt ra những ngã rẽ mà ở đó, tất cả nhân vật đều có cơ hội quyết định cuộc đời mình chứ không còn phó mặc cho số phận. Vì thế, tuyệt nhiên không có chuyện nhân vật nữ chính cạo đầu đi tu khi quá đau khổ vì tình.

Nữ chính của Tóc mai sợi vắn sợi dài không đi tu rồi chết với khối tình chung mà đã tìm được hạnh phúc của đời mình - Ảnh: Sân khấu Hoàng Thái Thanh


Tóc mai sợi vắn sợi dài (có sự tham gia của các diễn viên: Thành Hội, Ái Như, Đoàn Minh Tài, Kỳ Thảo, Ngọc Duyên, Thế Hải…) sẽ chính thức công diễn vào mùng Một tết, tức ngày 29/1 và kéo dài đến hết mùa diễn.

Ngoài Tóc mai sợi vắn sợi dài, các vở diễn được khán giả yêu thích là Rau răm ở lại, Bạch Hải Đường, Ngôi nhà thiếu đàn bà, Cơn mê cuối cùng, Nửa đời hương phấn cũng trở lại sân khấu Hoàng Thái Thanh trong mùa diễn tết này.


0 comments:

Đăng nhận xét

[im]your image url..[/im]
[youtube]your video url..[/youtube]
[si="10"]your text[/si]
[co="red"]your text[/co]
〈div style=""〉 TEXT〈/div〉